Kahulugan Ng Makapagtanim

Kahulugan ng makapagtanim

Ang kahulugan ng makapagtanim ay tumutukoy sa pagtatanim ng kahit anumang tumutubo na gulay o mga pananim. Ito ay kasalukuyang pangyayari pa lamang at hindi pa ganap.

Iba ang salitang makapagtanim at nagtatanim. dahil ang makapagtanim ay isang plano pa lang ng nagtatanim.

Halimbawa:

  • Makapagtanim nga at ng may mga gulay naman ako sa bahay.
  • May balak akong magtanim ng palay para may maibibili akong bagong sasakyan.
  • Maganda sigurong isang ektarya ng punong niyog ang itatanim ko.

Ang nagtatanim naman ay tumutukoy sa ganap na may mga nakikitang asksiyon.

Halimbawa:

  • Ang ganda naman ng mga pananim ko ngayon kasi napakalusog nila.
  • Maganda talagang nagtanim ako ng marami dahil malaki ang aking kikitain ngayon.
  • Malusog ang mga pananim ko ngayon kung kayat maraming gusto bumili ng mga ito.

Karagdagang impormasyon tungkol sa pagtatanim:

brainly.ph/question/246860

brainly.ph/question/63273

brainly.ph/question/1686818


Comments

Popular posts from this blog

Pano Nabuo Ang Mundo? Scientific

Sino Si Andres Bonifacio,

Aral Sa Kabanata 1 Noli Me Tangere